บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บ้านคือวิมาน .. ของเรา

ผู้คนมากมายในสังคมไทยทุกคนอยากมีบ้านเป็นของตนเองทั้งนั้น แต่รายได้ที่หาได้ในแต่ละเดือนทำให้ความฝันที่จะมีบ้านเป็นของตนเองสักหลังดูลางเลือนออกไปทุกที คอนโดมิเนียมดูจะเป็นทางเลือกของ Life styles คนรุ่นใหม่ที่เน้น ผ่อนน้อย ผ่อนนาน เพราะยังมีเรี่ยวแรงทำงานอยู่ก็ค่อย ๆ ผ่อนกันไป และยังสามารถที่จะเลือกหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ตนเองได้เพิ่มขึ้น มีความสุขกับชีวิตในช่วงเริ่มสร้างครอบครัวได้อย่างสบายตัว และยังเดินทางสะดวกในการไป-กลับจากที่ทำงาน รวมถึงแหล่งช็อปปิ้งมากมาย เพราะโครงการต่าง ๆ มักจะสร้างในแหล่งศูนย์กลางความเจริญและสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยเป็นหลักเสมอ คนรุ่นใหม่ที่เลือกที่อยู่อาศัยเป็นคอนโดฯมักจะมีสไตล์การดีไซน์ห้องพักอาศัยให้เข้ากับ Life styles ของตัวเองเป็นหลัก ไม่ว่าจะอยู่คนเดียว หรือสร้างครอบครัวใหม่ 
รูปแบบการดีไซน์ห้องที่เน้นประโยชน์การใช้สอยและความชอบส่วนตัว ทำให้พื้นที่เล็ก ๆ กลายเป็นพื้นที่พิเศษที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เพิ่มความน่าอยู่และผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จำกัดให้ลงตัวเหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย ทำให้การใช้ชีวิตเป็นที่เรื่องที่แสนสะดวกสบาย ในเวลาที่ต้องการหยุดพักจากความเร่งรีบของชีวิตในชั่วโมงทำงาน





บ้านคือ วิมาน ของเรา คำนี้ไม่เกินความจริงเลยแม้แต่น้อย เพราะทุกครั้งที่ทุกคนออกจากบ้านไปทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน หรือไปเที่ยวระยะเวลาสั้น-ยาว แค่ไหน สุดท้ายทุกคนก็อยากกลับบ้านอยู่ดี เพราะบ้านสะท้อนทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นในการตกแต่งห้องพักอาศัยทุกคนจึงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด พิถีพิถันในการเลือกวัสดุ และทุกชิ้นเลือกมาจากสิ่งที่ตนเองชอบหรือหลงใหล หลายคนจึงเลือกที่จะตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง ใช้เวลาในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เฟ้นหาของแต่งบ้านจากหลากหลายแห่ง ทีละชิ้น ๆ ด้วยความรักและเอาใจใส่ จึงไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยที่บ้านจะผูกพันกับผู้เป็นเจ้าของมากมายจนเรียกได้ว่าเป็น วิมาน 


แต่ทั้งนี้การอุดอู้อยู่แต่ในห้องตลอดเวลาก็ย้งน่าเบื่อ และหลายคนคนก็เบื่อที่จะต้องออกจากบ้านในวันหยุดพักผ่อนที่แสนสบายของตนเอง ดังนั้นหลายคนที่เลือกใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่พักผ่อนกับบ้านจึงมักจะสรรหามุมลงตัวที่สามารถให้ทั้งความผ่อนคลาย ความสดชื่น ดื่มด่ำกับการใช้ชีวิต และปลดปล่อยอารมณ์ตามธรรมชาติออกมาโดยไม่ต้องยึดติดกับสถานะและรูปแบบทางสังคม สถานที่ๆสามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเอง อย่างมีความสุขในขณะเดียวกันก็สามารถต้อนรับคนรู้ใจในคืนวันพิเศษยามที่ต้องการอย่างประทับใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น