บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

เกาะขาม..ธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์

การที่เกาะขาม มีประกาศ"ปิดเกาะ" เมื่อวันที่ 18 ..58 เป็นต้นมา เพื่อที่จะฟื้นฟูทรัพยากรและ สภาพสิ่งแวดล้อม ให้กลับมา สมบูรณ์และ สภาพภูมิอากาศ ก็เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม ทำให้มีความเสี่ยงในการท่องเที่ยว …ตอนนี้เปิดเกาะให้เที่ยวแล้วล่ะค่ะ..มาเที่ยวด้วยกันมั๊ยคะ
                                     

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะขาม เกาะเล็กไม่ห่างจากกรุงเทพฯ เพราะอยู่แค่ชลบุรีเท่านั้นเอง ค่ะ ห่างจากชายฝั่งสัตหีบเพียงแค่ 9 กม.นั่งเรือไปใช้เวลาแค่ 20 นาที เท่านั้นเอง..ที่นี่ทะเลสวย น้ำใส แม้ทรายจะไม่ขาวนวลละเอียดแต่ก็ถือว่าสวยงามใช้ได้ค่ะ
                                      

เกาะขามอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ ที่เกาะนี้มีชายหาดขนาดใหญ่ที่เล่นน้ำได้อยู่ทางด้านเหนือค่ะบริเวณนี้เล่นกิจกรรมทางน้ำได้ ไม่ว่าจะว่ายน้ำ หรือกีฬาอย่างอื่น ส่วนทางใต้ของเกาะบริเวณนี้จะเป็นทรายกรวดหยาบ ๆ ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำแต่เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง บริเวณนี้จะมีแนวปะการังยังสมบูรณ์ ดำน้ำลงไปสวยงามมากแต่ไม่ถึงขนาดว่ายน้ำเคียงคู่ปลาได้เหมือนสิมิรันนะคะ
                                

ที่นี่จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนสำหรับคนที่มาเที่ยวแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมค่ะเพราะที่เกาะแห่งนี้ไม่อนุญาติการค้างคืนและจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อวันแค่วันละ 300 คนเท่านั้นซึ่งจะต้องไปเช้าเย็นกลับตามรอบของเรือที่วิ่งโดยสาร ซึ่งตารางการเดินเรือก็ดังเวลาตามนี้ค่ะ

เที่ยวไปเกาะ                    เที่ยวกลับฝั่ง
เที่ยวที่ 1 เวลา 09.00 . เที่ยวที่ 1 เวลา 13.00 .เที่ยวที่ 2 เวลา 10.00 . เที่ยวที่ 2 เวลา14.00 .เที่ยวที่ 3 เวลา 11.00 . เที่ยวที่ 3 เวลา 15.00 .

ค่าเรือไปกลับคนละ 200 บาท รวมค่าเรือท้องกระจกมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ห้องสุขา ห้องอาบน้ำจืด เก้าอี้ผ้าใบ หากต้องการเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ คิดเพิ่ม คนละ 50 บาท บนเกาะขามจะมีร้าขายอาหารเล็กๆน้อยเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็รูป ลูกชิ้น ขนมปัง ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็นำติดตัวไปค่ะและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนเกาะด้วยการไม่ทิ้งขยะเกลื่อนกลาดนะคะ นำกลับไปด้วยค่ะ..ช่วยกันคนไม้คนละมือเพื่อท้องทะเลที่สวยงามให้คงอยู่ไปอีกนาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น